Bài giảng môn Tiếng Việt Lớp 5 (Tập làm văn) - Bài: Lập chương trình hoạt động - Thiều Thị Liên

ppt 23 trang Vũ Hồng 22/09/2025 20
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tiếng Việt Lớp 5 (Tập làm văn) - Bài: Lập chương trình hoạt động - Thiều Thị Liên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_tieng_viet_lop_5_tap_lam_van_bai_lap_chuong_tr.ppt

Nội dung tài liệu: Bài giảng môn Tiếng Việt Lớp 5 (Tập làm văn) - Bài: Lập chương trình hoạt động - Thiều Thị Liên

  1. Tập làm văn Khởi động : Câu 1 : Hãy nêu cấu tạo của chương trình hoạt động ? CTHĐ GỒM CÓ 3 PHẦN : 1. Mục đích 2. Phân công chuẩn bị. 3. Chương trình cụ thể.
  2. Tập làm văn Câu 2 : Nêu tác dụng của việc lập CTHĐ ? Muốn tổ chức một hoạt động liên quan đến nhiều người đạt được kết quả tốt thì cần phải lập CTHĐ, nêu rõ mục đích, các việc cần làm, thứ tự công việc, phân công việc cho từng người,...lập CTHĐ rèn luyện cho con người khả năng tổ chức công việc.
  3. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Đề bài : Để hưởng ứng phong trào “Em là chiến sĩ nhỏ”, ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau : 1. Tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông. 2. Triển lãm về an toàn giao thông. 3. Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông. 4. Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy. 5. Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng. Em hãy lập chương trình cho một trong các hoạt động trên.
  4. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Em biết những gì về phong trào “Em là chiến sĩ nhỏ” Phong trào của thiếu niên, nhi đồng góp phần xây dựng đất nước, giữ trật tự, bình an cho xã hội,
  5. HỘI THI VẼ TRANH “TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG”
  6. VẼ TRANH TUYÊN TRUYỀN “CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”
  7. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Đề bài cho biết gì ? Đề bài yêu cầu em làm gì ? Trọng tâm của đề là gì ? Lập chương trình cho một hoạt động tập thể.
  8. CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG GỒM CÓ 3 PHẦN 1.Mục đích 2. Phân công chuẩn bị. 3. Chương trình cụ thể.
  9. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1/ Mục đích : 2/ Phân- Góp công phần chuẩn vào bị công : tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ? 3/- ChươngChuẩn -Rèn bị luyệntrình các dụngcụnhững thể cụ, : đức phương tính, nhữngtiện phục phẩm vụ chochất hoạt gì cho động. mỗi đội viên ? -Tập- Chuẩn trung bị cácđến hoạt địa điểmđộng tổ cụ chức thể. hoạt động. - Trình tự tiến hành các hoạt động. - Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  10. Gợi ý lập chương trình hoạt động 1/ Mục đích : - Góp phần vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ? - Rèn luyện những đức tính, những phẩm chất gì cho mỗi đội viên ? 2/ Phân công chuẩn bị : - Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động. - Chuẩn bị các hoạt động cụ thể. 3/ Chương trình cụ thể : - Tập trung đến địa điểm tổ chức hoạt động. - Trình tự tiến hành các hoạt động. - Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  11. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Chú ý : Đề bài rất mở. Các em có thể lập chương trình hoạt động cho 1 trong 5 hoạt động mà SGK đã nêu hoặc lập chương trình hoạt động cho một hoạt động khác mà trường mình dự kiến sẽ tổ chức. Ví dụ : Một buổi làm vệ sinh trường lớp. Một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.
  12. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Cần chú ý : • Đây là những hoạt động do ban chỉ huy liên đội của trường tổ chức. Khi lập một chương trình cần tưởng tượng mình là liên đội Trưởng, liên đội phó của liên đội. • Khi chọn hoạt động để lập chương trình, nên chọn hoạt động em đã biết, đã tham gia. Trong trường hợp cả 5 hoạt động em đều chưa biết, chưa tham gia, em cần dựa vào kinh nghiệm tham gia các hoạt động khác để tượng tượng và lập một CTHĐ mới.
  13. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1/ Mục đích : - Góp phần vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ? - Rèn luyện những đức tính, những phẩm chất gì cho mỗi đội viên ? 2/ Phân công chuẩn bị : - Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động. - Chuẩn bị các hoạt động cụ thể. 3/ Chương trình cụ thể : - Tập trung đến địa điểm tổ chức hoạt động. - Trình tự tiến hành các hoạt động. - Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  14. Tập làm văn LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Tiêu chuẩn đánh giá chương trình hoạt động: • Trình bày có đủ 3 phần chính của chương trình hoạt động không ? • Mục đích có rõ ràng không ? • Nêu việc có đầy đủ không ? Phân việc có rõ ràng, cụ thể không ? • Chương trình cụ thể có hợp lý, phù hợp với phần phân công chuẩn bị không ?
  15. Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động 3: Trò chơi “ Xem tranh đoán tên chương trình hoạt động”
  16. TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG CHÁY, NỔ
  17. TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
  18. TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG